Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

Bộ KH-ĐT thưa Chính phủ: Nguy cơ mất thị trường vào tay DN ngoại đang cận kề

Thị trường phát triển chậm Theo mỏng của Bộ KHĐT, sau thời đoạn giảm sút, thị trường hàng hóa dịch vụ trong nước và xuất khẩu năm 2013 có dấu hiệu phục hồi nhưng ở mức chậm. Ở trong nước, sức mua của người dân vẫn chưa bình phục, giá cả một số hàng hóa xuất khẩu giảm, thị trường xuất khẩu gặp khó khăn do hàng rào kỹ thuật của các nước dựng lên ngày càng gia tăng. Chỉ số tiêu thụ ngành công nghiệp chế biến chế tác 2 tháng đầu năm 2014 tăng thấp, chỉ tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2013. Chỉ số tồn kho ngành công nghiệp chế biến, chế tác tuy giảm nhưng vẫn ở mức cao; tại thời khắc 12/2013 tăng 10,2% và quý I/2014 tăng 13,4%. Trong đó, một số ngành có chỉ số tồn kho cao, như chế biến sữa(44%), sinh sản đường (tăng 46%), sinh sản da và các sản phẩm can dự (tăng 53%); thuốc, hóa học và dược chất (tăng 61%). Chỉ số sử dụng lao động của các doanh nghiệp công nghiệp thời khắc 1/12/2013 chỉ tăng 0,8% phản ảnh các hoạt động sản xuất kinh dinh còn đang ở mức cầm chừng, chưa được mở rộng. Sức cầu của nền kinh tế tiếp kiến duy trì ở mức thấp. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2013 chỉ tăng 12,6% và là mức tăng thấp nhất trong vòng 4 năm trở lại đây. Quý I/2014 chỉ tăng thấp ở mức 10,2% so với cùng kỳ năm trước. Mối nguy mất thị trường vào tay doanh nghiệp ngoại báo cáo cũng cho biết, kim ngạch xuất khẩu năm 2013 tăng 15,4% so với năm 2012; tuy nhiên thị phần xuất khẩu cốt yếu đóng góp bởi doanh nghiệp FDI. Các CLICK HERE doanh nghiệp trong nước chỉ chiếm tỷ trọng 33% với mức tăng trưởng thấp 3,5% so với năm 2012. Trong khi đó các doanh nghiệp FDI không kể dầu thô chiếm tỷ trọng tới 61,4%, tăng 26,8%. Xuất khẩu của khu vực này trong những năm gần đây luôn tăng mạnh, mức tăng năm 2011 là 41%; năm 2012 tăng 31,1%, năm 2013 tăng 22,4%. Về thị trường bán buôn, Bộ KHĐT cho biết, kinh tế ngoài quốc gia hiện tham gia hoạt động kinh doanh trên thị trường trong nước với tỷ lệ cao trong cơ cấu tổng mức bán sỉ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng. Tuy nhiên, các nhà bán buôn nước ngoài chiếm tỷ trọng đến 40% với sự có mặt của nhiều tập đoàn phân phối hàng đầu như Metro (Đức), Casino (Pháp), Lion (Malaysia), Lotte (Hàn Quốc), Aceon (Nhật) cùng nhiều thương buôn Trung Quốc. Các doanh nghiệp thương mại có vốn đầu tư nước ngoài này đang phát triển mạnh do TẠI ĐÂY có tiềm lực tài chính dồi dào, thương hiệu nức tiếng và kinh dinh bài bản. Bên cạnh đó, cam kết mở cửa thị trường bán sỉ từ 1/1/2015 khi Việt Nam nhập WTO cùng với mức quan thuế giảm xuống 0% đối với nhiều mặt hàng du nhập trong thời kì tới khi Việt Nam tham dự Hiệp định đối tác xuyên yên bình Dương TPP sẽ là những áp lực lớn cho các doanh nghiệp trong nước duy trì thị phần và mở rộng thị trường trong thời kì tới. Thị trường của doanh nghiệp Việt Nam căn bản vẫn manh mún nhỏ lẻ, thực hiện thương mại theo hình thức truyền thống. Thương mại hiện đại như mua bán qua siêu thị, thương mại điện tử, mua hàng trực tuyến chiếm tỷ trọng nhỏ. “Nguy cơ mất thị trường ngay trên sân nhà hiện hữu với làn sóng kiêm tính của các doanh nghiệp FDI đối với các doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam.” – Bản ít trình diễn.# Rõ nhận định với Văn Phòng Chính phủ. Hồng Anh Theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét