Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

Vô tư hôi của phải coi là phạm tội | Bệnh tim mạch và một số cách phòng tránh, ngăn ngừa

  (Đời sống) - Trang China Daily đưa tin, Qin Xiaoliang, nạn nhân của vụ hôi của gây xôn xao dư luận vừa qua tại Trung Quốc đã nhận lại được 14.650 nhân dân tệ từ các nhà hảo tâm khắp Trung Quốc sau khi vụ việc trên được đưa tin.  

Cảnh sát cũng đã liên lạc với hai người lái ô tô nhặt tiền của anh Qin được ghi lại trong camera an ninh và cả hai đều đã trả lại tiền cho anh. Trước đó, ngay sau khi xảy ra vụ việc, một số công nhân vệ sinh đang quét đường cũng trả lại cho anh số tiền nhặt được. Tổng số tiền anh thu lại được là 7.800 nhân dân tệ.

Hơn 270 cư dân sống ở khu vực này cũng như 110 người đi đường, 337 người ở các siêu thị gần đó đã được cảnh sát yêu cầu giúp anh Qin nhặt lại những tờ tiền bị bay. Cảnh sát thành phố Thượng Hải cũng đưa tin có một người bị thương do mải chạy theo nhặt tiền nên bị chính ô tô riêng của mình chạm phải lúc hỗn loạn.

Anh Qin hạnh phúc nhận lại số tiền bị mất và được quyên góp.

Chia sẻ sau khi nhận lại được tiền, anh cho biết có nằm mơ mình cũng không dám nghĩ đến việc sẽ thu lại được số tiền bị cướp. Số tiền trên là tiền mặt dành dụm cả năm trời đang được anh mang đến ngân hàng để gửi thì gặp nạn.

Trước đó, chiều 3/2, khi đang tới ngân hàng chuyển tiền thì anh Qin bất ngờ làm rơi tiền và số tiền đó bị gió thổi bay trên đường phố. Thay vì nhặt giúp người bị nạn thì những người ở đó, thậm chí là đi ngang đều thi nhau nhặt tiền làm của riêng.

Một người có mặt lúc đó cho biết anh Qin đã quỳ xuống van xin đám đông đang tranh nhau nhặt những đồng tiền của anh nhưng họ vẫn làm ngơ và thản nhiên coi đó là "của trời cho". Khi cảnh sát tới nơi anh vẫn còn quỳ gối và nước mắt lưng tròng.

Ngay sau khi đoạn clip được tung lên mạng hàng loạt cuộc tranh luận sôi nổi đã diễn ra bàn về đạo đức trong xã hội ngày một đi xuống. Nhiều người cũng liên hệ xin được giúp đỡ anh Qin một số tiền để bù lại số tiền đã mất.

Nên coi những hành vi như thế này là phạm tội và đáng bị xử lí theo pháp luật!

Nhiều độc giả Việt Nam cũng bình luận sôi nổi về vụ việc. Nhiều người cho rằng xã hội ngày một vô cảm và con người cũng ngày một lạnh lùng, thờ ơ đến mức đáng sợ. Nhiều người còn lấy ví dụ ở Việt Nam thì việc hôi của cũng không phải là điều gì xa lạ và chính họ cũng có lần rơi vào tình huống đáng thương trên.

Đa phần ý kiến cũng cho rằng nên coi việc hôi của là một hành vi phạm tội. Nó không đơn thuần là ý thức, nhận thức của con người nữa mà đó gần như một hành vi cướp đoạt tài sản của người khác. Phải chăng đã đến lúc Việt Nam lên có chế tài xử phạt những hành vi hôi của vô cảm đang xảy ra thường xuyên trong xã hội?


thuoc tim mach, benh tim bam sinh, tim mạch, cham soc benh nhan suy tim, benh tim to, bieu hien benh tim, cac benh ve tim mach, trieu chung benh suy tim, benh thap tim la gi, thuoc chua benh tim, benh ve tim, benh tim to la gi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét