Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Bị đâm thủng tim, vẫn sống

GiadinhNet - N.V.N - 16 tuổi, ở Tam Đồng (Mê Linh, Hà Nội) đã bị đâm thẳng vào ngực trái, làm thủng tim. Tại Bệnh viện E, bác sĩ đã không bắt được mạch, không đo được huyết áp, mất máu nhiều nhưng em đã may mắn được cứu sống.

Theo Phó giáo sư Lê Ngọc Thành - Giám đốc Trung tâm Tim mạch Bệnh viện E, trường hợp em N.V.N bị thủng tim được cứu sống là rất hy hữu. Khi vào viện, các bác sĩ khám thấy em đã bị đâm thủng tim, thủng quai động mạch chủ ngực và đỉnh phổi trái, ngập máu màng ngoài tim và trong khoang màng phổi trái.

Em đã được chuyển thẳng lên phòng mổ cấp cứu với chẩn đoán: sốc mất máu tối cấp nghi do vết thương xuyên tim. Các bác sĩ đã truyền khoảng 8 lít máu và chế phẩm máu, khâu phẫu thuật các vết thương tim, quai động mạch chủ, đỉnh phổi và dẫn lưu khoang màng phổi trái...
Hiện bệnh nhân đang được hồi sức tích cực và đã tỉnh, được rút ống nội khí quản, mạch huyết áp ổn định, sức khỏe tiến triển tốt sau 5 ngày phẫu thuật. Các bác sĩ dự kiến cuối tuần bệnh nhân N.V.N sẽ được xuất viện.
Trà Giang

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét