Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Cảnh giác với "thuốc thần tiên"

QĐND - Thời gian gần đây, nhiều người dân khu vực nông thôn của một số tỉnh miền Trung thường truyền tai nhau về các loại thuốc có xuất xứ từ Cam-pu-chia có cái tên: “thuốc thần y”, “thuốc thần tiên”… với công dụng “chữa bách bệnh”. Một số người còn xem loại thuốc này như “bùa hộ mệnh” nên những lúc ốm đau, bệnh tật ít khi đến bác sĩ để khám, điều trị mà chỉ dùng loại “thần dược” này.

 

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, loại thuốc này được bọc trong túi ni-lon, bên trong có 10 gói nhỏ, mỗi gói có 10 viên màu nâu tròn, kèm theo một gói nilon nhỏ, phía ngoài có chữ: “Thuốc thần tiên sức khỏe nhân sư tử lớn” có giá từ 150.000 đến 200.000 đồng. Bên trong bao bì có miếng giấy một mặt in chữ Cam-pu-chia, một mặt ghi tiếng Việt có nội dung: Sản phẩm của thầy thuốc Khiêng Sprây Pâu (có địa chỉ ở Phnôm Pênh) với lời quảng cáo khá hấp dẫn: “Được đặc chế bằng thuốc Bắc, cộng thêm 28 loại cây thuốc thảo dược của người Khơ-me, có rễ cây và vỏ cây…”, kèm theo đó là công dụng của thuốc: Trị đau đầu, xoang mũi, chóng mặt, nhức mỏi xương sống, đau bao tử, co giật, yếu tim… Tuy nhiên, trên tờ giấy này không hề có một dòng tên công ty nhập khẩu cũng như chứng nhận kiểm định của cơ quan chức năng Việt Nam.
Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân dân, rất mong chính quyền địa phương và ngành y tế cần tuyên tuyền, phổ biến cho người dân tác hại do việc sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc, chưa được cấp phép lưu hành... Đồng thời tăng cường kiểm tra, thu hồi các loại thuốc này. Còn về phía người dân, đừng vì thiếu hiểu biết mà mất tiền mua họa vào thân./.

THY HOÀNG


 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét