Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Niềm tin y đức! | Bệnh tim mạch và một số cách phòng tránh, ngăn ngừa

 Đó là câu khẩu hiệu của Bệnh viện Pháp - Việt (FV). Trên các bảng hiệu to tướng đặt ở mặt tiền bệnh viện này, người ta cũng dễ thấy chữ in nghiêng cách điệu ấy nằm ngay dưới logo Bệnh viện FV. Và thật hoa mỹ vì phía trên chữ “y” uốn lượn lại có thêm hình trái tim. Trong các công văn lưu hành của mình, Bệnh viện FV cũng luôn đặt trang trọng “niềm tin y đức” ngay phía góc trên cùng của văn bản. Vậy nhưng, trong những ngày qua, dư luận đang xôn xao về cái “y đức” ấy. 

    

Bắt đầu là việc ông Mai Trung Kiên chết sau khi mổ ruột thừa, rồi kế tiếp là các đơn thư “tố” Bệnh viện FV kém chuyên môn, tắc trách và vô trách nhiệm vì để người thân của họ tử vong một cách không “ngờ” tới.

Trong nghẹn ngào nỗi đau mất người ông, người cha sinh thành, những người thân của bệnh nhân Mai Trung Kiên đã như nuốt cạn nước mắt vào trong để lên tiếng phản đối Bệnh viện FV. Họ đã đặt niềm tin vào bệnh viện như câu khẩu hiệu để mong rằng người thân mình được cứu chữa tốt nhất. Nhưng rút cuộc, họ thất vọng, và rồi tuyệt vọng theo từng nhịp đập, hơi thở lịm dần của người thân yêu.

Một bệnh viện quốc tế nhưng chất lượng khám, điều trị có quốc tế hay không thì cần phải còn bàn thêm. Nhưng “giá cả quốc tế” thì ắt không ít người bệnh đã từng vô Bệnh viện FV hoặc điều trị tại đây thì khỏi phải bàn. Nhiều dịch vụ của bệnh viện này có giá cả triệu đồng, hàng chục triệu đồng và có ca bệnh đã thanh toán hàng trăm triệu đồng mà cầm cái bảng chi tiết thanh toán “nặng” cả tay như trường hợp cụ Nguyễn Thị Ngoạt (ở Bà Rịa - Vũng Tàu, tử vong sau khi mổ gãy xương đùi hồi tháng 6-2012).

Nếu như so sánh với khách sạn 5 sao thì chi phí giường bệnh của Bệnh viện FV cũng chẳng thua kém là bao, chẳng hạn như chi phí nằm phòng đặc biệt lên tới 4,2 triệu đồng/ngày.

Điều đáng nói hơn là dư luận (cụ thể là thông tin trên một số báo) hết sức “sốc” và không khỏi bức xúc khi Thanh tra Sở Y tế vừa phát hiện tới 8 bác sĩ của Bệnh viện FV không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của Bộ Y tế cấp theo quy định. Ngay cả ông giám đốc y khoa (hay nói cách khác là giám đốc chuyên môn) cũng không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh. Một bệnh viện được “kêu to” là tầm cỡ quốc tế mà lại vậy sao!

Phía bệnh viện lý giải rằng vì còn vướng mắc trong các quy định trong luật khám chữa bệnh. Tuy nhiên, theo quy định, dù có vướng mắc hay không thì không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh mà cũng hoạt động hành nghề khám chữa bệnh là vi phạm. Sự vi phạm này có được cơ quan chức năng, cụ thể là Sở Y tế TPHCM, biết chăng? Hay biết mà làm ngơ, bao che? Và trách nhiệm của Sở Y tế TPHCM ở đâu khi để tình trạng vi phạm kéo dài như vậy? Điều này quả khiến dư luận người bệnh lâu nay khám, điều trị tại Bệnh viện FV hết sức lo lắng. Bởi sự thực là lâu nay biết đâu họ đã được khám, điều trị bởi những bác sĩ hành nghề “lậu” ấy.

Vẫn biết rằng, trong chăm sóc điều trị người bệnh luôn tiềm ẩn những rủi ro. Tuy nhiên, không phải có “quyền” viện dẫn rủi ro ấy để trở thành vô trách nhiệm, chủ quan với chuyên môn, thiếu lương tâm y đức.

Chính phủ và Bộ Y tế đang hô hào tăng cường nâng cao chất lượng chăm sóc khám chữa bệnh nhưng xem ra vẫn còn bỏ ngỏ những cơ sở y tế tư nhân, nhất là các bệnh viện có vốn đầu tư 100% nước ngoài như Bệnh viện FV.

Bài học về các phòng khám Đông y Trung Quốc vẫn còn nóng hổi, vụ gây chết người ở phòng khám Trung Quốc Maria ở Hà Nội vẫn còn cay đắng và nay là những cái chết tức tưởi tại Bệnh viện FV.

Bộ Y tế cần nhanh chóng vào cuộc để chấn chỉnh ngay những thiếu sót, yếu kém của một bộ phận cơ sở y tế tư nhân để thực sự nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân mà chủ trương xã hội hóa y tế đã được đặt ra.


 QUỲNH CHI

 

  ---------------------------------------------------------------Xem thêm  

benh ho van tim, bệnh tim, bệnh tim mạch, thuoc tim mach, trieu chung benh tim, benh thieu mau co tim, tim bam sinh, benh tim bam sinh, benh nhoi mau co tim, dau hieu benh tim, benh roi loan than kinh tim, tim mạch, trieu chung cua benh tim, bieu hien cua benh tim, cham soc benh nhan suy tim, bệnh suy tim, nhip tim nhanh, dau hieu cua benh tim, bệnh thấp tim, benh tim to, bệnh tim đập nhanh, benhtim, benh tim mach vanh, bieu hien benh tim, benh dau tim, benh hep van tim, benh roi loan nhip tim, cac benh ve tim mach, nhung trieu chung cua benh tim, tim hieu ve benh tim, benh van tim, cach chua benh tim, trieu chung benh suy tim, benh mach vanh tim, benh tim dap nhanh, cach dieu tri benh tim, benh thap tim la gi, dieu tri benh tim, benh tim la gi, benh yeu tim, benh tim mach la gi, thuoc chua benh tim, benh tim mach nen an gi, thuoc chua benh tim mach, benh to tim, benh ve tim, nhung bieu hien cua benh tim, trieu chung benh tim mach, benh tim to la gi

-------------------------------------------------------------------------------

Nguồn: sggp.org.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét