Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Trẻ phát triển nhanh khi già dễ mắc bệnh tim mạch

- Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Glasgow (Scotland) phát hiện thấy rằng những người phát triển càng chậm, càng sống lâu.

 
Kết luận trên được các nhà khoa học đưa ra sau khi tiến hành nghiên cứu về tốc độ phát triển của 240 con cá gai. Họ điều chỉnh nhiệt độ của nước để kích thích hoặc hạn chế cá tăng trưởng theo mong muốn. Sau đó, những con cá được thả vào môi trường tự nhiên khi chúng đạt độ tuổi trường thành.
Kết quả cho thấy rằng nhưng con cá tăng trưởng chậm sống lâu hơn khoảng 30% so với tuổi thọ trung bình của loài cá gai (2 năm). Trong khi đó, tuổi thọ của những con cá phát triển nhanh thấp hơn khoảng 15% so với tuổi thọ trung bình.
Ảnh minh họa.
“Một chiếc máy được sản xuất vội vàng sẽ nhanh bị hỏng hơn một chiệc máy được sản xuất cẩn thần và đúng quy trình. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy điều này cũng đúng với cơ thể của các loài động vật”, giáo sư Neil Metcalfe, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết.
Giáo sư Neil Metcalfe giải thích khi cơ thể phát triển nhanh, tế bào mô sẽ bị phá hủy nhiều hơn so với những cơ thể phát triển chậm và tuổi thọ cũng giảm theo. Nghiên cứu này có thể đúng ở nhiều loài động vật, bao gồm cả con người. Vì cơ thể của chúng ta cũng phát triển và lão hóa giống các loài động vật khác.
Những nghiên cứu trước đây cũng đã chỉ ra rằng những người phát triển nhanh khi nhỏ có nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch khi vê già. Nguyên nhân là do mô tim của những người phát triển nhanh cũng sớm bị lão hóa hơn.
Minh Thiên (Theo Daily Mail)
TIN ĐỌC NHIỀU
   

Nguồn: kienthuc.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét