Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Hà Nội: Hàng Việt ngày một chiếm ưu thế

Thứ trưởng Bộ công thương nghiệp Hồ Thị Kim Thoa và ông Lê Bá Trình - Phó chủ toạ Ủy ban MTTQ Hà Nội trao bằng khen cho DN

CôngThương-Hiệu quả lớn

Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Tp. Hà Nội, sau 5 năm được triển khai, hàng loạt những giải pháp đã được thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả của cuộc vận động. Cụ thể, công tác tuyên truyền đã được khai triển sâu rộng và đạt được hiệu quả với hàng loạt giải pháp như: Tổ chức tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng tuyên truyền, vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đến thành viên ban chỉ đạo cuộc vận động các cấp; tổ chức hội thảo chuyên đề và tọa đàm tuyên truyền về hàng Việt cho DN và người dân…

Bên cạnh hoạt động tuyên truyền, Hà Nội cũng tổ chức các chương trình phát triển, đương đại hóa hạ tầng thương nghiệp, đặc biệt là khu vực ngoại ô. Đến nay, trên địa bàn thị thành đã có 420 chợ, 28 trung tâm thương nghiệp và 162 siêu thị… phục vụ tốt nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân.

Ngoài ra, nhằm bảo vệ những DN làm ăn chân chính, sản xuất những sản phẩm có chất lượng, thời gian qua, Thủ đô đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm phát hiện và xử lý nghiêm đối với các đối tượng có hành vi lợi dụng chính sách ưu đãi, kích cầu, khuyến khích tiêu dùng hàng Việt Nam của quốc gia để trục lợi, kinh dinh, tiêu thụ hàng lậu, hàng nhái, hàng giả…

Theo ông Đào Văn Bình - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành thị Hà Nội – Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố cho biết, cuộc vận động đã tạo Diệt gián ra hiệu quả kép, vừa thúc đẩy người tiêu dùng yêu thích và tin dùng hàng Việt, vừa xúc tiến DN trong nước có sự chuyển mình mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng hàng hóa, tăng sức cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu ngày một đa dạng của người dân. Đến nay, sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam của người dân thủ đô đã có sự chuyển biến hăng hái.

 đọc thêm 

Theo cuộc điều tra của Ban truyền giáo Tỉnh ủy, năm 2013, có tới 47% người tiêu dùng tin cậy và có đến 47,6% người tiêu dùng sẵn sàng tuyển lựa sử dụng hàng sinh sản tại Việt Nam (năm 2011, 2 con số này tuần tự là 28,8% và 16,5%). Tại các hệ thống siêu thị lớn, số lượng hàng hóa Việt đã vào khoảng 90 – 95% (riêng Vinatex Mart 100% là hàng Việt). Còn tại các hệ thống bán hàng bình ổn giá, có đến 90% là hàng sinh sản trong nước.

Hỗ trợ nhiều hơn cho DN

Bên cạnh những thành công kể trên, ông Đào Văn Bình cũng cho biết, cuộc vận động vẫn còn một số hạn chế như một số cấp ủy, chính quyền, DN còn chưa quan tâm triển khai mạnh mẽ. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về cuộc vận động chưa sâu, hình thức tuyên truyền chưa phong phú. Các DN cũng chưa thực thụ quan tâm đúng mức đến việc truyền bá thương hiệu để đưa sản phẩm đến sâu hơn với người tiêu dùng.

Chính thành thử, để nâng cao hơn nữa hiệu quả, ông Đào Văn Bình khẳng định:“thời kì tới, cần khai triển nhiều hoạt động như ban hành các văn bản hướng dẫn, các chương trình, kế hoạch tuyên truyền về cuộc vận động".

Đồng thời, các DN được đề xuất tích cực hưởng ứng cuộc vận động bằng cách đổi mới công nghệ sinh sản, nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi thay kiểu dáng hợp với thị trường. Các cơ quan, DN trên địa bàn thành phố được đề nghị kiểu mẫu thực hiện mua sắm các trang thiết bị phục vụ hoạt động bằng hàng sinh sản trong nước. Đặc biệt, cần có nhiều hơn các hoạt động Hỗ trợ DN sản xuất các sản phẩm chất lượng, Đồng thời tôn các tổ chức, DN có đóng góp lớn cho thành công của Cuộc vận động...

Phương Lan

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa và ông Lê Bá Trình - Phó chủ toạ Ủy ban MTTQ Hà Nội trao bằng khen cho DN

PHẢN HỒI


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét