Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Nhà thầu "lơ" chuyện an toàn, tai nạn chực chờ

Thi công QL1 cả hai bên khiến lòng đường bị thu hẹp gây mất ATGT

Nói không với quy định về an toàn...

Theo ghi nhận của PV Báo giao thông trên tuyến QL1 qua Bình Thuận, nhiều đoạn đường do thi công cả hai bên nên đã bị thu hẹp đáng kể. Hệ thống hàng rào, biển báo, đèn tín hiệu cảnh báo… thiếu trầm trọng. Đáng ngại nhất là những chiếc cọc bê tông, những con mương lớn dọc hai bên đường (do bị đào xới đất rồi để nguyên) vô tình trở nên những cái bẫy đối với người đi đường.

Ông Huỳnh Ngọc Thanh - Chánh Văn phòng Ban ATGT Bình Thuận cho biết, trong tổng số 185km QL1 chạy qua địa bàn, có 169 km đã được bàn giao cho 3 chủ đầu tư gồm: Ban QLDA 1, Tổng Công ty 319 và Công ty Cổ phần BOT QL1 Bình Thuận triển khai thi công nhất tề để mở mang, nâng cấp tuyến đường này.

Trước khi triển Diet muoi khai thi công, Ban ATGT tỉnh đã mời 3 chủ đầu tư cam kết thực hành, thế nhưng, trong quá trình thi công, các đơn vị đều không chấp hành” - ông Thanh nói.

Cũng theo ông Thanh các đơn vị thi công gần như chơi “đoái hoài” đến việc tại các công trường phải có biển cảnh báo, người chỉ dẫn liên lạc, ban đêm phải có đèn quay báo hiệu, phản quang; thi công trong thị thành phải có thêm hàng rào chắn bằng tôn, còn ngoài thành phố phải có cọc tiêu…

Thêm vào đó, một số nhà thầu thi công cùng lúc cả hai bên đường làm lòng đường hẹp lại, nhiều đoạn trước đây vốn dĩ 4 làn, giờ chỉ còn hai. Quy định chiều dài đoạn thi công không quá 500m, mỗi đoạn cách nhau ít nhất 300m,… cũng bị đơn vị thi công cố tình… phớt lờ.

Ùn tắc và tai nạn

Thời kì qua, không chỉ có Ban ATGT mà CSGT và TTGT đã nhận được nhiều quan điểm đề đạt của người dân về những bất cập trên tuyến QL1. Nhiều vụ TNGT và va quệt đã xảy ra, có trường hợp người đi đường bị sa xuống hố, thậm chí có người đâm cả vào cọc bê tông.

Trên thực tế, đã có những vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm nhiều người chết. “Từ đầu năm 2014 đến nay, chỉ tính riêng trên QL1 qua địa bàn xã Hàm Thắng đã xảy ra 7 vụ TNGT, làm 7 người chết và hơn 10 vụ cụng làm nhiều người bị thương. Trong đó có 2 vụ đặc biệt nghiêm trọng, làm 3 người chết, 2 người bị thương.

Còn về tình hình ùn tắc, có nhiều đêm cuối tuần, các công cụ ô tô phải mất đến 7 - 8 giờ để di chuyển từ Phan Thiết đi TP HCM (khoảng 200km)” - ông Thanh cho biết.

Thống kê cho thấy TNGT trên QL1 tại Bình Thuận đã và đang chiếm tỷ lệ hơn 50% số vụ TNGT so với toàn địa bàn và trước nhiều bất cập trong quá trình thi công, tuyến đường này vẫn đang tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gia tăng.

Để “hạ nhiệt” ùn tắc và TNGT trên tuyến QL1, ông Phạm tham khảo ở đây Văn Nam - Giám đốc Sở GTVT Bình Thuận cho biết, Sở đề nghị các chủ đầu tư thường xuyên theo dõi, giám sát các nhà thầu thi công thực hiện đúng các quy định; song song, tiến hành xử phạt một số đơn vị thi công quá chiều dài, không đúng khoảng cách.

“Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền để người tham dự giao thông tự bảo vệ mình khi lưu thông trên tuyến, chúng tôi cũng kiến nghị các cấp, ngành có thẩm quyền xử lý thật nghiêm những chủ đầu tư, nhà thầu thi công đấu cố tình vi phạm các quy định trong quá trình xây lắp...” - Ông Nam khẳng định.

Mai Huyên - Hữu Hiếu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét