Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

22h00 ngày 29/12, sân Old Trafford; M.U - West Brom: Lại thắng kiểu "đau tim" | Bệnh tim mạch và một số cách phòng tránh, ngăn ngừa

 (Thethaovanhoa.vn) - Tại sao phải cố gắng vun đắp cho hàng phòng thủ khi đó đã là điểm yếu cố hữu và không thể khắc phục trong tương lai gần? M.U đang có lợi thế to lớn về sức mạnh hàng công, nên sẽ chẳng ngạc nhiên nếu tiêu chí "lấy công bù thủ" tiếp tục được họ áp dụng ở nửa sau của mùa giải này. 

Carrick lại kiến tạo, và Chicharito lại ghi bàn?

Kết thúc lượt đi, không có một đội nào trong tốp 10 Premier League thủng lưới nhiều như M.U cả: 28 bàn. Số bàn thua mà họ phải nhận còn nhiều hơn cả West Ham (22) và Sunderland (24), những đội bóng ở nửa dưới BXH. Thậm chí, nó còn nhiều hơn thành tích phòng ngự của M.U ở cả mùa giải 2006-07 (27 bàn), 2007-08 (22) và 2008-89 (24), khi họ là những nhà vô địch. Ngay cả khi M.U được thi đấu sân nhà, sự tệ hại của hàng phòng ngự cũng không có dấu hiệu thuyên giảm. Old Trafford đã phải chứng kiến 13 bàn thua của Quỷ đỏ, gấp 3 lần so với Britannia của Stoke (4), và ngang với St Mary, sân nhà của Southampton, đội bóng đang chết dí ở vị trí thứ 17 trên BXH.

Trận thắng kịch tính 4-3 trước Newcastle là minh chứng hùng hồn nhất cho hình ảnh của M.U ở mùa giải này: mong manh nơi hậu tuyến, nhưng lại sở hữu những chân sút thượng thặng để sẵn sàng tỏa sáng ở giây cuối cùng. Hàng thủ của họ nhìn đâu cũng thấy vấn đề: từ tuổi tác của Rio, tình trạng sa sút của Vidic cho đến sự non nớt của Smalling, Phil Jones, trong khi Evans chưa bao giờ là một trung vệ đẳng cấp. Những hậu vệ cánh của họ (Rafael, Evra, Buttner) đều không được đánh giá cao về hỗ trợ phòng thủ. Bù lại, M.U có rất nhiều phương án ghi bàn. Bên cạnh phong độ ấn tượng của van Persie, Chicharito, đến những hậu vệ hiếm khi ghi bàn như Evans hay Evra cũng "nổ súng" liên tục. Tính trên mọi mặt trận, có đến 17 cầu thủ đã ghi bàn cho M.U ở mùa giải này. Rõ ràng, với nguồn lực dồi dào như thế, chẳng tội gì mà không áp dụng phương thức lấy công bù thủ.

Rooney sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tuần vì chấn thương, Welbeck chưa hết ốm, nhưng Sir Alex cũng chẳng lo lắng lắm bởi ông đã có van Persie - Chicharito, bộ đôi đã ghi tổng cộng 26 bàn ở mùa giải này. Tầm ảnh hưởng của van Persie là không phải bàn cãi, còn tốc độ và cái duyên "gà son" của Chicharito sẽ là thứ vũ khí hết sức quan trọng. Ai sẽ tiếp đạn cho họ khi Rooney vắng mặt? Hãy tin vào khả năng chuyền bóng xuất sắc của Carrick cũng như sự tiến bộ của Cleverley.

West Brom rất đáng gờm

Dù mới thắng 2 trong số 13 trận gần nhất và ra sân với một hàng tiền vệ cực kỳ chắp vá (vắng nguyên bộ tứ Cabaye, Tiote, Arfa, Jonas), Newcastle vẫn đủ sức khiến M.U toát mồ hôi hột ngay tại Old Trafford. Kịch bản nào khi họ tiếp West Brom, đội bóng đang cạnh tranh vé dự Champions League với Tottenham, Everton và hoàn toàn có thể lọt vào tốp 3 sau vòng đấu này?

Những gì Steve Clarke làm được sau khi tiếp quản chiếc ghế HLV ở The Hawthorns từ tay Roy Hodgson thực sự đáng ngạc nhiên. Những tưởng The Baggie không thể duy trì yếu tố bất ngờ như nửa cuối mùa trước, và lực lượng hạn chế sẽ khiến họ chỉ chuyên tâm trụ hạng. Nhưng rốt cục, đội bóng ấy đã cho thấy tham vọng thực sự nghiêm túc về tấm vé dự cúp châu Âu. Tất nhiên, hành trình ấy mới đi được một nửa, song những gì thầy trò Clarke làm được là rất đáng khâm phục.

Trong quá khứ, West Brom chưa bao giờ đánh bại M.U ở Premier League, nhưng đối với một đội bóng từng hạ nhục Liverpool (3-0) và quật ngã Chelsea (2-1) thì họ hoàn toàn có quyền nghĩ đến một kết quả tích cực tại Old Trafford. Nên nhớ, ngoài chân sút quen thuộc Shane Long, mùa này West Brom còn một con bài đáng sợ khác: Romelu Lukaku, tiền đạo mượn từ Chelsea. Dù hầu như chỉ vào sân từ ghế dự bị, nhưng tài năng trẻ 19 tuổi người Bỉ này vẫn là chân sút số 1 với 6 bàn, trên cả Long (5). Chiều cao 1m92 cùng nền tảng thể lực dồi dào của Lukaku chắc chắn sẽ khiến hàng thủ yếu ớt của đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn.

Nhưng như đã đề cập ở trên, ghi bàn vào lưới M.U không có nghĩa là sẽ giành thắng lợi. Có thể, đó chỉ là một mồi lửa, khiến các chân sút của họ bùng nổ hơn mà thôi.

Tuấn Cương
Thể thao & Văn hóa

Đội hình dự kiến

M.U: Lindegaard - Smalling, Ferdinand, Evans, Evra - Valencia, Carrick, Cleverley, Giggs - van Persie, Chicharito.

West Brom: Foster - Jones, Olsson, McAuley, Ridgewell - Mulumbu, Morrison - Odemwingie, Gera, Brunt - Lukaku.

Dự đoán: 3-1

2 Ghi bàn vào lưới West Brom khá dễ. Đội bóng này mới giữ sạch lưới ở 2 trong số 47 trận gần nhất tại Premier League.

4 Patrice Evra đang là hậu vệ ghi nhiều bàn nhất ở Premier League mùa này với 4 lần lập công.

12 M.U đã bất bại suốt 12 lần đối đầu với West Brom tại Premier League, trong đó có 10 chiến thắng. Nhưng 2 trận hòa hiếm hoi lại diễn ra ngay tại Old Trafford.


        ---------------------------------------------------------------Xem thêm        

      benh ho van tim, bệnh tim, bệnh tim mạch, thuoc tim mach, trieu chung benh tim, benh thieu mau co tim, tim bam sinh, benh tim bam sinh, benh nhoi mau co tim, dau hieu benh tim, benh roi loan than kinh tim, tim mạch, trieu chung cua benh tim, bieu hien cua benh tim, cham soc benh nhan suy tim, bệnh suy tim, nhip tim nhanh, dau hieu cua benh tim, bệnh thấp tim, benh tim to, bệnh tim đập nhanh, benhtim, benh tim mach vanh, bieu hien benh tim, benh dau tim, benh hep van tim, benh roi loan nhip tim, cac benh ve tim mach, nhung trieu chung cua benh tim, tim hieu ve benh tim, benh van tim, cach chua benh tim, trieu chung benh suy tim, benh mach vanh tim, benh tim dap nhanh, cach dieu tri benh tim, benh thap tim la gi, dieu tri benh tim, benh tim la gi, benh yeu tim, benh tim mach la gi, thuoc chua benh tim, benh tim mach nen an gi, thuoc chua benh tim mach, benh to tim, benh ve tim, nhung bieu hien cua benh tim, trieu chung benh tim mach, benh tim to la gi      

      -------------------------------------------------------------------------------      

Nguồn: thethaovanhoa.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét