Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Chuyên gia tư vấn về bệnh mạch vành | Bệnh tim mạch và một số cách phòng tránh, ngăn ngừa

 Bệnh mạch vành hay còn được gọi là suy vành, thiểu năng vành, thiếu máu cơ tim cục bộ.…dùng để chỉ tình trạng bệnh lý làm cho lòng động mạch vành bị chít hẹp hoặc tắc nghẽn. Triệu chứng điển hình đối với bệnh lý mạch vành là những cơn đau thắt ngực. Căn bệnh này được ví là "kẻ giết người thầm lặng”, là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Bệnh thường gặp ở những người mắc bệnh tăng huyết áp, rối loạn chuyển hóa lipid, tiểu đường, người béo phì, hút thuốc lá, hay bị stress… 

Nhằm giúp độc giả có kiến thức và hiểu hơn về các phương pháp phòng ngừa và điều trị bệnh mạch vành, chương trình giao lưu trực tuyến chủ đề"Bệnh mạch vành- các phương pháp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị”ngày 20/12/2012 vừa qua đã giải đáp rất nhiều băn khoăn của độc giả.


Sau đây là một số câu hỏi được nhiều độc giả quan tâm:


Câu hỏi: Tôi bị bệnh đái tháo đường, liệu tôi có nguy cơ mắc các bệnh mạch vành không? Tôi có thể phòng ngừa bằng cách nào?


Trả lời:Có tới 80% số bệnh nhân đái tháo đường (ĐTĐ) chết do các biến cố tim mạch, đứng hàng đầu là bệnh động mạch vành và có tới 70% số bệnh nhân ĐTĐ phải nhập viện cũng vì các biến cố tim mạch. Riêng ĐTĐ là một trong những nguy cơ gây tử vong do tim mạch lớn gấp 3 lần so với những người không bị ĐTĐ. Những người mắc bệnh ĐTĐ type II có tỉ lệ mới mắc bệnh mạch vành và đột quỵ cao hơn người bình thường. Ngay cả khi lượng đường trong máu chỉ mới tăng nhẹ thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng cao hơn. Những người ĐTĐ type II thường có nồng độ insulin trong máu cao. Insulin là một loại hormon do tụy sản xuất, có vai trò chủ yếu trong quá trình điều hòa lượng đường trong máu bằng cách tham gia quá trình vận chuyển đường vào các tế bào của cơ thể. Vì một lí do nào đó, insulin bị giảm tác dụng nên cần có một lượng lớn hơn để thực hiện vai trò sinh lý. Người ta gọi đây là tình trạng kháng insulin. Insulin tăng cao trong máu có thể gây tăng huyết áp và tăng lắng đọng cholesterol vào mảng vữa xơ động mạch. Hậu quả là thúc đẩy quá trình xơ vữa và các biến chứng của nó. Do đó, bác nên sử dụng thuốc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ để ổn định đường huyết. Bác có thể dùng thực phẩm chức năng (TPCN) Vương Tâm Thống để phòng ngừa bệnh mạch vành. Đây là TPCN có nguồn gốc từ thiên nhiên với tác dụng giúp làm hạ lipid máu, hạ huyết áp, hỗ trợ phòng ngừa các bệnh tim mạch.


Câu hỏi: Tôi bị sỏi thận nhiều năm nay và mới đi phẫu thuật loại bỏ sỏi, trong đó tôi có làm một số xét nghiệm thì thấy kết quả xét nghiệm máu bị nhiễm mỡ cao. Huyết áp của tôi bình thường, và đã đi điện tim đồ thì thấy bác sĩ nói là bị thiếu máu cơ tim cục bộ. Xin bác sĩ tư vấn tôi phải điều trị như thế nào?


Trả lời:Vấn đề bác bị sỏi thận đã được giải quyết rồi, tuy nhiên hiện tại bác lại đang mắc một loại bệnh khác khá nguy hiểm là thiếu máu cơ tim cục bộ hay chính là bệnh mạch vành. Trước hết, bác nên đi khám lại bệnh ở các bệnh viện hay phòng khám chuyên khoa tim mạch, từ đó các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cụ thể cho bác để làm giảm mỡ máu- một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các mảng xơ vữa động mạch. Bác nên có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để giảm sự tiến triển của bệnh. Ngoài ra, bác có thể sử dụng thêm TPCN Vương Tâm Thống nhằm làm giảm lipid máu, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu cơ tim cục bộ.


GS.TSPhạm Gia Khải

Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam

Thông tin tư vấn: 04.3775.9051- 01632195775


  ---------------------------------------------------------------Xem thêm  

benh ho van tim, bệnh tim, bệnh tim mạch, thuoc tim mach, trieu chung benh tim, benh thieu mau co tim, tim bam sinh, benh tim bam sinh, benh nhoi mau co tim, dau hieu benh tim, benh roi loan than kinh tim, tim mạch, trieu chung cua benh tim, bieu hien cua benh tim, cham soc benh nhan suy tim, bệnh suy tim, nhip tim nhanh, dau hieu cua benh tim, bệnh thấp tim, benh tim to, bệnh tim đập nhanh, benhtim, benh tim mach vanh, bieu hien benh tim, benh dau tim, benh hep van tim, benh roi loan nhip tim, cac benh ve tim mach, nhung trieu chung cua benh tim, tim hieu ve benh tim, benh van tim, cach chua benh tim, trieu chung benh suy tim, benh mach vanh tim, benh tim dap nhanh, cach dieu tri benh tim, benh thap tim la gi, dieu tri benh tim, benh tim la gi, benh yeu tim, benh tim mach la gi, thuoc chua benh tim, benh tim mach nen an gi, thuoc chua benh tim mach, benh to tim, benh ve tim, nhung bieu hien cua benh tim, trieu chung benh tim mach, benh tim to la gi

-------------------------------------------------------------------------------

Nguồn: daidoanket.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét