Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Nhiều bệnh nhân nhập viện dịp Tết dương lịch | Bệnh tim mạch và một số cách phòng tránh, ngăn ngừa

 Vì tai nạn giao thông, vì trời quá rét gây các bệnh về hô hấp, đột quỵ, tim mạch … là những lý do khiến nhiều người dân phải nhập viện trong dịp Tết dương lịch vừa qua. 

  
Tại bệnh viện Việt Đức, theo thống kê chưa đầy đủ thì trong 2 ngày cuối cùng của năm 2012 đã tiếp nhận khoảng 120 trường hợp bị tai nạn giao thông, trong đó, có khoảng gần 40 ca bị chấn thương sọ não.
Trong số những bệnh nhân nhập viện cấp cứu vì tai nạn giao thông thì đại đa số là các bệnh nhân đến từ những địa phương lân cận Hà Nội.

Bệnh nhân cấp cứu tại BV Việt Đức (Ảnh: N.A)

Nhiều trường hợp có đội mũ bảo hiểm nhưng vẫn bị chấn thương sọ não. Lại có những trường hợp bị tai nạn từ dịp Noel nhưng do tình trạng không tiến triển tốt nên phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên vào những ngày cuối cùng của năm cũ.
Trong khi đó, số bệnh nhân nhập viện hoặc đến khám trong dịp Tết dương lịch vừa qua vì lý do thời tiết cũng tăng đáng kể.
Trong ngày 30 và 31/12, nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc giảm mạnh, nhiều nơi xuống dưới 10 độ. Tại Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất xuống 11 độ. Nhiều trẻ em và người lớn tuổi đã gặp vấn đề sức khỏe trong điều kiện thời tiết này, chủ yếu liên quan đến các bệnh về đường hô hấp (đối với trẻ nhỏ), bệnh tim mạch, huyết áp, xương khớp (đối với người già).
Đến ngày hôm nay (2/1) – ngày đi làm đầu tiên sau kì nghỉ lễ, tình trạng quá tải ở khu vực khám bệnh của các bệnh viện chuyên khoa Nhi, lão khoa, nội tiết vẫn tái diễn. Tuy nhiên, khu vực điều trị lại có xu hướng giảm bệnh nhân.
Tại bệnh viện Nội tiết Trung ương, số bệnh nhân ngoại trú, nội trú giảm hẳn so với thời điểm trước Tết dương lịch. Nguyên nhân được xác định là do thẻ BHYT của những bệnh nhân này hết hạn (thẻ có giá trị đến 31/12/2012) nhưng chưa được cấp thẻ mới.
Do vậy, họ đã về địa phương để làm thẻ mới và xin lại giấy chuyển viện lên tuyến trên. Tình trạng “vắng vẻ” này sẽ còn tiếp diễn trong vài ngày tới do các địa phương chưa giải quyết kịp vấn đề thẻ BHYT mới tại thời điểm chuyển giao giữa 2 năm này.
 N.Anh 

  ---------------------------------------------------------------Xem thêm  

benh ho van tim, bệnh tim, bệnh tim mạch, thuoc tim mach, trieu chung benh tim, benh thieu mau co tim, tim bam sinh, benh tim bam sinh, benh nhoi mau co tim, dau hieu benh tim, benh roi loan than kinh tim, tim mạch, trieu chung cua benh tim, bieu hien cua benh tim, cham soc benh nhan suy tim, bệnh suy tim, nhip tim nhanh, dau hieu cua benh tim, bệnh thấp tim, benh tim to, bệnh tim đập nhanh, benhtim, benh tim mach vanh, bieu hien benh tim, benh dau tim, benh hep van tim, benh roi loan nhip tim, cac benh ve tim mach, nhung trieu chung cua benh tim, tim hieu ve benh tim, benh van tim, cach chua benh tim, trieu chung benh suy tim, benh mach vanh tim, benh tim dap nhanh, cach dieu tri benh tim, benh thap tim la gi, dieu tri benh tim, benh tim la gi, benh yeu tim, benh tim mach la gi, thuoc chua benh tim, benh tim mach nen an gi, thuoc chua benh tim mach, benh to tim, benh ve tim, nhung bieu hien cua benh tim, trieu chung benh tim mach, benh tim to la gi

-------------------------------------------------------------------------------

Nguồn: vietnamnet.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét